6 điều cần tránh khi chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 1

Bạn có đối tác người Nhật? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật như thế nào? Đây là băn khoăn của những ai đang chuẩn bị tri ân khách hàng và đối tác dịp năm mới. Mỗi nước có một nền văn hóa và phong tục riêng. Vì vậy khi tặng quà cần nghiên cứu kỹ văn hóa của họ. Nước Nhật dù cùng ở châu Á nhưng không phải những quan niệm đều giống chúng ta. Sau đây là 6 điều cần tránh khi chọn quà tặng doanh nghiệp cho đối tác người Nhật.

Xem thêm:

Thời điểm tặng quà doanh nghiệp hcm hợp lý

Quà tặng hội nghị khách hàng : gợi ý 55 lựa chọn cực chất

Quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật tránh số lượng là 4, 9

Nhật Bản là một quốc gia phương Đông. Họ cũng tin rằng có những điều mang đến may mắn, tài lộc và có những điều mang đến xui xẻo. Trong quan niệm về con số, khác với người Việt, con số 7 là con số may mắn của họ. Người Nhật tin số 7 luôn đem lại thành công, sức khỏe.

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 1

Những điều cần tránh khi chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho người Nhật

Còn con số xui xẻo theo quan niệm của người Nhật thì sao? Có điểm tương đồng của người Nhật với người Trung Quốc và Việt Nam là họ kiêng kỵ số 4. Số 4 đọc là “tử”, đây là đại kỵ. Chính vì vậy, nếu để ý bạn thường thấy hầu hết số phòng chung cư, khách sạn của Nhật Bản không còn số 4 nữa. Vì vậy, khi chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật Bản bạn cần hết sức lưu ý điều này. Đừng mua 4 món quà, hoặc món quà có 4 chi tiết hay bất kỳ hình ảnh nào mang con số đại kỵ.

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 2

Tránh số 4 và 9 khi chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho người Nhật

Ngoài số 4 thì người Nhật còn kiêng số 9. Trong ngôn ngữ Nhật Bản, số 9 đồng âm với chữ “khổ”. Vì việc phát âm giống nhau này mà phong tục riêng của Nhật cho rằng số 9 luôn mang lại xui xẻo. Trong những dịp lễ tết hay bất kỳ ngày vui nào họ không dùng số 9. Nên bạn cũng nhớ tránh số 9 trong món quà tặng người Nhật.

 Tránh vật sắc nhọn

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 3

Không chọn vật sắc nhọn làm quà tặng doanh nghiệp HCM cho người Nhật

Người Nhật rất coi trọng cộng đồng cũng như các mối quan hệ xã hội. Vì vậy họ không muốn điều gì ảnh hưởng đến những điều này. Trong khi đó những vật sắc nhọn tượng trưng cho sự chia lìa, cắt đứt. Nếu bạn tặng họ một vật sắc nhọn họ sẽ cực kỳ buồn bã, tổn thương. Họ cho rằng bạn đang muốn tuyệt giao với họ. Ngoài ra những vật sắc nhọn cũng ám chỉ sự không trọn vẹn, không hạnh phúc. Nên khi mua quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật bạn cần tuyệt đối tránh những thứ này.

Quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật tránh hình cáo

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 4

Cáo là con vật xấu xa theo quan niệm của người Nhật

Một trong những con vật mà người Nhật không ưa thích là cáo. Họ quan niệm con cáo là đại diện của tính tham lam, giảo hoạt. Mà người Nhật nổi tiếng là dân tộc trung thực nhất trên thế giới. Bạn có thể thấy tính cách trung thực tuyệt đối của người Nhật từ những đứa trẻ. Bởi vậy bạn phải nhớ không được chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật có hình con cáo.

Xem thêm : Quà tặng doanh nghiệp cho đối tác nước ngoài

Không nên tùy tiện biếu trà cho đối tác người Nhật

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 5

Không được tùy tiện biếu trà cho người Nhật

Đây là điểm khác biệt nhất trong văn hóa và quan niệm của người Nhật với các nước châu Á. Ở Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc biếu trà được xem là long trọng và thành kính. Nhưng theo văn hóa Nhật Bản, trà là đồ để tạ lễ. Gia chủ thường dùng trà tạ ơn khách đã đến thắp hương trong đám tang. Như vậy, khi chọn quà bạn nhớ loại bỏ trà.

Quà tặng nên tránh đồ làm bằng thủy tinh, sành sứ hay bình lọ

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 6 

Tránh chọn quà là gốm sứ

Người Nhật vô cùng cẩn trọng trong việc gìn giữ và phát huy những mối quan hệ. Cho dù đó là quan hệ thân thuộc gia đình, bạn bè hay những quan hệ cộng đồng. Mà những đồ sành sứ, thủy tinh có hình dáng bình, lọ thường dễ vỡ. Vì vậy họ kiêng kỵ tặng nhau những thứ này. Họ cho rằng đây là điềm không tốt về mối quan hệ đang bền chặt. Ngoài ra, đồ sành sứ và thủy tinh mang hình dáng bình lọ cũng thể hiện sự bó buộc. Những đồ vật này thể hiện không cầu tiến, không tự do làm cho sự nghiệp của họ không có tiến triển. Nên cho dù đồ gốm sứ, thủy tinh có đẹp thế nào cũng không được chọn làm quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật.

Không tặng hoa cúc hay hoa trà trong dịp tết

quà tặng doanh nghiệp hcm cho đối tác người nhật 7

Người Nhật không tặng nhau hoa Cúc trong dịp tết

Trong văn hóa của người Việt, mỗi dịp tết đến xuân về, hoa Cúc mang lại may mắn. Và chúng ta cũng thường tặng nhau hoa Cúc để chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Nhưng với người Nhật thì hoàn toàn khác. Người Nhật chỉ dùng hoa Cúc trong đám tang. Thế nên dịp tết khi chịn quà cho người nhật cần tránh hoa Cúc. Tương tự thế, hoa trà được coi là loại hoa không mang lại may mắn. Bạn cũng cần loại hoa Trà dù thật hay hình ảnh ra khỏi danh sách tặng quà cho người Nhật.

Quà tặng được xem là một sợi dây nối chặt tình cảm, là thể hiện sự trân trọng với những người xung quanh mình. Vì vậy tặng quà là cả một nghệ thuật. Chọn quà tặng doanh nghiệp HCM cho đối tác người Nhật hay bất kỳ người nước ngoài nào cần tìm hiểu kỹ. Bạn hãy chú tâm để những mối quan hệ của bạn ngày càng bền chặt và tốt đẹp.

Quý vị vui lòng liên hệ:

  • Tại Hà Nội

Cơ sở 1:  215 Giáp Nhất, Nhân Chính, Q. Thanh Xuân Hà Nội

Cơ sở 2: 499 lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 093 230 8668

  • Tại TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 1: 75 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận, TPHCM.

Cơ sở 2: 49 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0982 242 696

Website: https://quavang24k.com

Email: quavang24k.com@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.